Mái che xếp được người Việt Nam sử dụng rộng rãi do tính linh hoạt và dễ sử dụng. Trong những năm gần đây, với sự phát triển vượt bậc về độ bền và mẫu mã, mái xếp che được nhiều gia đình, quán cà phê hay nhà hàng lựa chọn hàng đầu. Trong bài viết này sẽ tìm hiểu về mái che xếp che là gì và cấu tạo mái che xếp hiện nay.

Mái che xếp là gì?

Mái che xếp hay mái xếp là loại mái che mà bạn có thể dễ dàng kéo ra hoặc vào tùy theo mục đích sử dụng. Trong những ngôi nhà, đặc biệt là những ngôi nhà có hiên hoặc ban công, mái che xếp dùng để che mưa nắng, nhưng khi thời tiết đẹp, chúng ta có thể dễ dàng kéo vào để tận hưởng không khí mát mẻ.

Cấu tạo mái che xếp

Cấu tạo của mái xếp gồm 3 phần riêng biệt như sau:

Phần mái bạt

  • Phần có các múi lượn sóng bằng vải bạt. Mỗi múi sóng cách nhau khoảng 0,5m và có thanh sắt 2 × 4 dày 1,4 ly nhét vào tấm bạt để lấy lực và tạo sóng.
  • Mái che xếp thường là loại vải bạt có tác dụng chống nóng, chống tia UV và tạo không gian thoáng mát.
  • Bạt được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản, mẫu mã, màu sắc đa dạng.

Phần khung sắt

  • Trụ sắt 5×10 dày 2 ly. Trụ được đổ bê tông, chân bảng bê tông cốt thép.
  • Khung sắt hộp 50×100 và dày 1,8 ly.
  • Bảng mã 10 ly, vuông 2 bắt ốc 19 tùy chỉnh theo yêu cầu.
  • Hệ thống mái kéo bằng sắt và thanh sắt hộp U (20x40m), dày 1,2 ly.

Hệ kéo

  • Hệ kéo là hệ ròng rọc trượt lăn trên sợi cáp bọc nhựa dày 6 ly giữa mái kéo. Sợi cáp được cố định sẵn trên khung.
  • Đàm ngang, trụ sắt hộp 50×100 dày 1,8 ly và hệ thống tăng đơ cáp.
  • Bánh xe di động công nghệ Ý, bánh xe trượt trên thanh U có bạc đạn vòng bi trợ lực.
  • Dây thừng nhỏ bền, chắc.
  • Thanh U trượt dày 2 ly
  • Ròng rọc trợ lực kéo.

Khi lắp đặt, mái che xếp có thể điều chỉnh theo nhu cầu che nắng mưa. Mái che có hệ thống bánh xe hiện đại, có thể vận hành đơn giản bằng cách chỉ cần kéo dây lên xuống. Ngoài ra, có thể sử dụng mái che điều khiển bằng động cơ theo yêu cầu của khách hàng.

Có những loại mái che xếp nào?

Mái xếp lượn sóng

Mái xếp lượn sóng là một dãy mái bên ngoài có hình dạng như sóng biển. So với kiểu mái xếp truyền thống, đây là kiểu mái xếp tiện lợi và khá mới mẻ, có ưu điểm dễ lắp đặt, giá thành rất rẻ nên được nhiều khách hàng ưa chuộng. Bạn có thể dễ dàng kéo nó ra để tận hưởng ngoài trời, đặc biệt là vào ban đêm. Ban ngày, mái tôn này đóng vai trò như một ngôi nhà di động, che mát diện tích rộng và không hấp thụ nắng mưa, tạo cảm giác như đang ngồi ở nhà của gia đình.

Ngoài ra, mái tôn có tuổi thọ lên đến 10 năm, kết cấu khung mái bằng hợp kim nhôm, inox và sắt sơn tĩnh điện bền đẹp, vải bạt mái che cao cấp.

Mái che xếp di động đôi

Còn được gọi là mái che xếp chữ A được thiết kế với khung linh hoạt, có thể dễ dàng xếp lại hoặc di chuyển đến vị trí khác, giúp bạn điều chỉnh không gian theo sở thích và thời tiết. Với mái che xếp di động đôi, mọi không gian sẽ được tối ưu hóa một cách triệt để.

Mái xếp di động tay quay

Mái xếp di động quay tay là mẫu đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Ưu điểm của loại mái di động này là giá thành rẻ, mẫu mã đa dạng và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Mái xếp tự cuốn

Đây là kiểu mái che xếp đơn giản nhất nhưng che nắng mưa rất hiệu quả. Đặc biệt khi được lắp đặt trước cửa, hiên nhà hay ban công, nó còn có khả năng cản gió bụi vào nhà. Giá thành của mái che tự cuốn không cao phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng.

Ưu điểm tuyệt vời của mái che xếp

Che nắng mưa tuyệt đối

Công dụng đầu tiên của mái che xếp là dùng để che mưa nắng hoàn toàn. Sản phẩm sẽ được lắp đặt tại các nhà hàng, căng tin, sân vườn, trường học và các nơi khác, và khách hàng sẽ rất ngạc nhiên khi lắp đặt bạt che. Chỉ với một thao tác đơn giản, bạn chỉ mất vài phút để che chắn và bảo vệ khu vực khỏi thời tiết bên ngoài. Không gian sống và giải trí sẽ tiếp tục hoạt động bình thường. Đồng thời bảo vệ các vật dụng khác khỏi sự tác động của thời tiết.

Chống nóng và chống tia UV

Vào mùa hè, những ngày oi ả có thể khiến bạn khó chịu. Đặc biệt là đối với khu vực quán ăn. Mái hiên quán ăn sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và thu hút khách hàng trở lại nên sử dụng mái che xếp là hoàn hảo nhất.

Nhờ chất liệu cao cấp được sản xuất theo công nghệ hiện đại. Mái che xếp có thể giúp không gian lắp đặt tránh được các tia UV có hại, nắng nóng oi bức, khó chịu. Khi bước vào thời kỳ cao điểm của cái nắng như thiêu đốt.

Công dụng trong cuộc sống hàng ngày

Mọi việc sẽ trở nên thuận tiện hơn khi lắp đặt mái che xếp cho bất kỳ không gian thương mại hoặc kinh doanh nào. Cùng với đó là tiềm năng tăng doanh số bán hàng rất lớn. Nhờ không gian thoáng mát, sạch sẽ, khách hàng có thể tận hưởng đầy đủ các dịch vụ và sản phẩm.

Ở những khu dân cư sau khi lắp đặt có thể mang đến không gian sống tốt hơn cho cả gia đình. Ngoài ra, dòng sản phẩm này giúp bảo vệ thiết bị hoặc phương tiện khi cần thiết. Lắp đặt mái che xếp cũng có thể giúp giảm nhiệt từ ánh nắng trực tiếp từ trên cao.

Ngoài ra, dòng sản phẩm được làm từ chất liệu cao cấp tạo độ bền cho sản phẩm có thể giúp chống lại được điều kiện thời tiết ở các vùng khác nhau của Việt Nam.

Tăng tính thẩm mỹ

Ngoài công dụng che nắng, mưa, chống nóng. Dòng sản phẩm mái che xếp còn mang đến những không gian vô cùng sang trọng và màu sắc ấn tượng.

Không còn nghi ngờ gì nữa, sản phẩm này sẽ giúp diện mạo ngôi nhà, khu vui chơi, cửa hàng trở nên đẹp và hợp phong thủy hơn. Nhờ chất liệu bạt màu và hệ khung mái có thể hàn mỹ thuật theo thiết kế phù hợp với mọi công trình và các không gian cụ thể như: quán cà phê, resot, khu du lịch, nhà hàng, quán nhậu, nhà xưởng, bể bơi…

Mái che xếp còn giúp bảo vệ không gian bên trong ngôi nhà và mang đến cho không gian sự độc đáo hơn.

Đơn vị thi công lắp đặt mái che xếp uy tín

Mái hiên Minh Phát là đơn vị chuyên thiết kế, thi công và lắp đặt các dòng sản phẩm như mái che xếp, mái hiên di động, … với giá cả cạnh tranh, mẫu mã đa dạng, chất lượng cao nên được đông đảo người tiêu dùng vô cùng yêu thích và đón nhận trong nhiều năm qua.

Trong những năm hoạt động, Minh Phát luôn mang đến những sản phẩm chất lượng cao, được kiểm tra chất lượng từ khâu nguyên vật liệu đến khâu sản xuất và thi công, giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Mái hiên Minh Phát nhận tư vấn, thiết kế, cung cấp các loại vật tư và thi công các công trình mái che xếp. Minh Phát cam kết tạo ra những mái che xếp bền, đẹp, giao đến tận tay khách hàng với chế độ bảo hành dài hạn.

Thông tin liên hệ: Mái Hiên Minh Phát

  • Hotline : 0902 789 123
  • Địa chỉ : 106 Liên Khu 5-6 P.Bình Hưng Hoà B Q.Bình Tân TPHCM

Bài viết là tổng hợp những thông tin về mái che xếp là gì, cấu tạo mái che xếp gồm những gì để bạn có thể lựa chọn được loại mái che xếp phù hợp với không gian của mình.

LEAVE A REPLY